Tin tức

Công thai học – Loại Ghế Phù Hợp Nhất Cho Nhân Viên Văn Phòng

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu về vật dụng công cụ trong đời sống làm việc trên thị trường ngày càng tăng. Đối với những người thường phải làm việc hàng nhiều giờ, họ thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy nên việc lựa chọn một loại ghế văn phòng phù hợp là vô cùng cần thiết. Lúc này cụm từ “Công thái học” được nhiều người biết tới hơn, đặc biệt là với loại ghế công thái học sản xuất theo tiêu chuẩn Ergonomics từ thương hiệu Bchair!

Nguồn gốc của loại ghế công thái học

Khái niệm “Công thái học” hay Ergonomic xuất hiện từ đầu những năm 1970. Đến năm 1976, ghế văn phòng Ergon ra mắt. Đây là ghế văn phòng đầu tiên được thiết kế nhằm mang lại sự thoải mái và sức khỏe thế chất cho những người làm công việc văn phòng.

Bắt nguồn từ ghế văn phòng hiện tại: Đặc điểm của dân văn phòng luôn là phải làm việc liên tục hàng giờ liền và thường phải đối mặt với việc đau mỏi vai gáy, kể cả đau nhức toàn thân. Lâu dần, điều này gia tăng nguy cơ dẫn đến bệnh thoái hóa đốt sống và các bệnh lý liên quan đến cột sống. 

Nắm bắt được điều đó, trải qua nhiều nghiên cứu về cấu trúc ngồi của người làm việc, ghế công thái học thực sự trở thành chiếc ghế đầu tiên cho phép nhân viên văn phòng điều chỉnh kích thước của nó, được hỗ trợ cột sống và lưu thông máu.

Ghế công thái học Bchair với thiết kế cải tiến có nhiều tính năng như điều chỉnh lưng ghế, tay vịn có thể nâng lên – hạ xuống tùy mục đích sử dụng,… Chiếc ghế giúp cải thiện môi trường làm việc công sở của bạn tốt hơn bao giờ hết!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm công thái học khác nhau như: kê tay công thái học, bàn học công thái học, bàn phím công thái học, chuột công thái học… Trong đó, trải qua nhiều năm, sản phẩm ghế công thái học vẫn luôn được các dân văn phòng lựa chọn tiêu dùng và trở thành một phần không thể thiếu mỗi khi làm việc.

Ghế công thái học khác gì so với ghế văn phòng thông thường?

Trước hết bạn cần hiểu rõ điểm khác biệt giữa ghế công thái học với ghế văn phòng thông thường. Điều này sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi nhận biết sản phẩm nào là tốt hơn.

Ghế văn phòng thông thường:

Chúng hoàn toàn có thể sử dụng tốt với một mục đích chính là để làm việc, nhưng đó chỉ là khi bạn có thể duy trì một tư thế ngồi thích hợp mọi lúc. Dễ dàng nhận thấy rằng những chiếc ghế văn phòng với thiết kế thông thường, cổ điển và có phần thanh mảnh; khi sử dụng lâu ngày, nó sẽ khiến cả cơ thể bạn nhanh chóng mệt mỏi. Lưng ghế, tựa đầu và độ ngả cố định, không có chức năng điều chỉnh nên chúng chỉ lý tưởng với tư thế ngồi đúng chuẩn. Như vậy, nó không hề hỗ trợ tư thế ngồi chồm lên trước, ngả ra sau hay với bất kỳ mục đích giải trí nào khác. 

Ghế làm việc công thái học:

Trong khi đó, một chiếc ghế công thái học lại có thể hỗ trợ cho bạn toàn bộ những khiếm khuyết đó. Nó có thể giúp bạn duy trì tư thế làm việc thích hợp suốt cả ngày dài. Điều này là do nó loại ghế tân tiến này có đi kèm với phần hỗ trợ đệm thắt lưng. Bên cạnh đó, các bộ phận có thể điều chỉnh sẽ giúp bạn định vị lại tư thế một cách nhanh chóng và chính xác. Hiệu quả mà nó đem lại đó là nguy cơ gặp phải các bệnh lý về cột sống được giảm thiểu tối đa.

Dựa vào những thông tin trên, rõ ràng là một chiếc ghế công thái học vượt trội hơn hẳn so với chiếc ghế văn phòng thông thường.

Ưu và Nhược điểm của loại ghế ghế công thái học

Vậy lý do vì sao loại ghế công thái học Ergonomic lại được ưa chuộng đến thế? Bên cạnh đó, bài viết này còn cung cấp thêm thông tin nếu bạn đang phân vân khi mua sản phẩm này.

Về ưu điểm nổi trội:

Ưu và Nhược điểm của loại ghế ghế công thái học
Ưu và Nhược điểm của loại ghế ghế công thái học

Cải thiện sức khỏe:

Ghế công thái học giúp thúc đẩy sức khỏe bằng cách định vị cơ thể bạn ngồi ở tư thế thích hợp. Những tính năng nổi trội cụ thể như sau: 

  • Độ sâu của ghế có thể điều chỉnh đảm bảo rằng phía sau đùi của bạn có đủ điểm tựa thay vì rời khỏi ghế, do đó gây áp lực lên hông của bạn. 
  • Tấm đỡ lưng, thắt lưng giúp hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống dưới của bạn, giúp ngăn ngừa áp lực tích tụ ở đó. 
  • Tay vịn có thể điều chỉnh thoải mái trượt ra vào.
  • Mâm ghế xoay 360 độ tiện lợi, người dùng có thể ngả lưng vào những giờ nghỉ trưa để lấy lại năng lượng làm việc.

Nhưng tại sao một tư thế thích hợp lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe?

Duy trì tư thế thích hợp là rất quan trọng đối với những người ngồi trước bàn làm việc cả ngày. Ngoài việc ngăn ngừa các vấn đề về thẩm mỹ (ví dụ như gù lưng), tư thế đúng còn giúp giảm đau nhức. Hơn nữa, điều này còn làm giảm nguy cơ chấn thương do cột sống bị yếu. 

Duy trì tư thế thích hợp là rất quan trọng đối với những người ngồi trước bàn làm việc cả ngày
Duy trì tư thế thích hợp là rất quan trọng đối với những người ngồi trước bàn làm việc cả ngày

Tăng năng suất làm việc:

Những chiếc ghế tiện dụng không chỉ nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe thể chất của bạn; chúng cũng rất có lợi cho sức khỏe tinh thần của bạn. Điều này là do khi cơ thể bạn được hỗ trợ đúng cách, bạn sẽ duy trì khả năng tập trung tốt hơn trong thời gian dài hơn. Do đó, bạn làm việc hiệu quả hơn và có khả năng thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Những lợi ích tinh thần của một chiếc ghế văn phòng tiện dụng là một phần lý do khiến ghế bàn lại đắt đến vậy. Nhưng khi bạn vừa hỗ trợ cơ thể vừa tăng năng suất làm việc thì cái giá phải trả là rất xứng đáng.

Giảm mức độ căng thẳng:

Làm việc tập trung trong thời gian dài liên tục thường có thể gây ra căng thẳng, lo âu. Điều này có thể gây ra do thời hạn sắp đến và những đồng nghiệp khó chịu khiến bạn căng thẳng. May mắn thay, giải pháp đơn giản hơn nhiều so với bạn nghĩ!

Thay thế ghế văn phòng của bạn bằng một chiếc ghế tiện dụng như loại ghế công thái học có thể là một giải pháp thiết yếu để bớt căng thẳng hơn trong công việc. Hãy suy nghĩ về điều này: nếu bạn không cảm thấy đau nhức và thoải mái suốt cả ngày, bạn sẽ thấy mình có khả năng giải quyết mọi căng thẳng ở văn phòng tốt hơn. Hơn thế nữa, còn cách nào hiệu quả hơn để tạm dừng những câu chuyện phiếm ở văn phòng và những cuộc họp liên tục hơn là thư giãn trên chiếc ghế làm việc thoải mái của bạn?

Sử dụng loại ghế công thái học giúp giải tỏa căng thẳng
Sử dụng loại ghế công thái học giúp giải tỏa căng thẳng

Về nhược điểm:

  • So với một số loại ghế hiện đại hiện nay, chẳng hạn như ghế gaming thì loại ghế này sẽ không có khả năng ngả 180 độ.
  • Một số loại ghế công thái học văn phòng sẽ bị hạn chế một số tính năng so với các loại ghế khác cùng mức giá thành.
  • So với các loại ghế thông thường thì ghế công thái học sẽ có mức giá thành cao hơn.

Dựa vào những ưu và nhược điểm được đề xuất bên trên, bạn có thể nhận thấy ngay một chiếc ghế công thái học có thể mang lại cho bạn nhiều lợi hơn là thiệt. Với một chiếc ghế công thái học có chất liệu thoải mái và nhẹ nhàng với đa dạng kiểu mẫu tại Bchair, đây thật sự là lựa chọn đáng giá cho dân văn phòng!

Câu hỏi thường gặp về Ghế Công Thái Học

Ghế văn phòng nào tốt nhất dành cho ngồi lâu?

Ghế công thái học là chiếc ghế văn phòng tốt nhất để ngồi trong nhiều giờ. Chiếc ghế này được thiết kế để cung cấp khả năng hỗ trợ và điều chỉnh tùy chỉnh, có thể làm giảm sự khó chịu, đau đớn và mệt mỏi khi ngồi lâu.

Điều gì làm cho ghế làm việc khác với ghế văn phòng thông thường?

Ghế công thái học được thiết kế để cung cấp khả năng hỗ trợ và điều chỉnh tùy chỉnh nhằm mang lại sự thoải mái và tư thế tối ưu trong thời gian ngồi dài. Thiết kế của nó thường là có thể tùy chỉnh phần đệm và hỗ trợ nâng cao, cũng như một loạt các tùy chọn để phù hợp với nhu cầu cá nhân của người dùng. Mặt khác, một chiếc ghế văn phòng thông thường thường có thiết kế cơ bản, các tùy chọn điều chỉnh hạn chế và phần đệm chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản.

Ghế công thái học có thực sự giúp giảm đau lưng không?

Câu trả lời là Có, một chiếc ghế làm việc có thể giúp giảm đau lưng bằng cách cung cấp sự hỗ trợ thích hợp đồng thời mang lại tư thế tốt cho người dùng. Trong các nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng sử dụng ghế công thái học cũng có thể giúp giảm đau lưng và nhức mỏi cho nhân viên văn phòng.

Ghế công thái học có đáng đầu tư không?

Những người dành nhiều thời gian ngồi ở bàn làm việc nên thực sự nghĩ đến việc chi tiền cho một chiếc ghế tốt như vậy. Mặc dù ghế công thái học có thể đắt hơn ghế văn phòng thông thường nhưng chúng mang lại một số lợi ích sức khỏe. Bao gồm giảm đau và tê mỏi, cải thiện tư thế và nâng cao năng suất. Về lâu dài, lợi ích sức khỏe và tăng năng suất có thể lớn hơn khoản đầu tư ban đầu cho chiếc ghế này.

Thông tin liên hệ:
Website: https://bchair.vn
SĐT: 0988626962
Email: info.jidu@gmail.com

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

index Home map Showroom
zalo
Chat zalo
call
Gọi ngay