Tin tức

Ghế công thái học bảo vệ sức khỏe – Sự lựa chọn hoàn hảo

Công việc văn phòng thường đòi hỏi bạn phải ngồi nhiều giờ liên tục. Và hậu quả của thói quen này có thể dẫn đến đau nhức vai gáy, mỏi lưng, và thậm chí là thoái hóa cột sống. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe vật lý, mà còn đe dọa tới tim mạch và tạo điều kiện cho nhiều bệnh lý khác phát triển. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì sự xuất hiện của những chiếc ghế công thái học bảo vệ sức khỏe của bạn. Ghế này không chỉ là một sản phẩm thông thường, mà còn là sự đầu tư lâu dài cho sức khỏe của bạn!

Tìm hiểu về ghế công thái học

Ghế công thái học, hay còn gọi là ghế Ergonomic hoặc ghế lưới công thái học, là một sản phẩm được thiết kế đặc biệt để đối phó với vấn đề của “người ngồi nhiều.” Nó giúp giảm đau mỏi ở cổ, vai, gáy, bảo vệ hệ cơ xương khớp và cột sống, và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý văn phòng.

Gốc rễ của ghế công thái học xuất phát từ khi những công việc văn phòng trở nên phổ biến hơn. Thói quen ngồi cố định trong thời gian dài với tư thế ngồi không đúng dẫn đến đau mỏi, nhức các cơ. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới hiệu suất công việc mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nhận biết vấn đề này, người ta đã nghiên cứu và phát triển ghế công thái học để giúp người làm việc có tư thế ngồi đúng chuẩn, bảo vệ vai gáy và hệ cơ xương, và cải thiện sức khỏe cũng như hiệu suất công việc.

Ghế công thái học phổ biến hiện nay
Ghế công thái học phổ biến hiện nay

Cấu tạo chung của mẫu ghế công thái học bảo vệ sức khỏe

Một chiếc ghế công thái học chất lượng có cấu tạo rất kỹ lưỡng. Dòng sản phẩm Ergonomic hiện nay thường bao gồm sáu thành phần chính sau đây:

  1. Tựa đầu: Phần tựa đầu của ghế sử dụng lưới thoáng khí cao cấp để tăng độ êm ái. Tựa đầu có thể điều chỉnh độ nghiêng lên tới 60 độ, giúp giảm đau cổ, vai, và gáy một cách hiệu quả.
  2. Lưng ghế: Thành phần này có thể điều chỉnh độ nghiêng từ 90-135 độ, tạo điều kiện tối ưu cho nghỉ ngơi và làm việc hiệu quả.
  3. Tay vịn 2D, 3D linh hoạt: Kê tay được thiết kế linh hoạt, thậm chí có mẫu 5D giúp di chuyển dễ dàng lên xuống, trái phải, trước sau.
  4. Đệm lưng dưới: Đệm lưng dưới thường được làm từ chất liệu mút cao cấp, tạo cảm giác thoải mái và giảm áp lực lên cột sống khi ngồi lâu.
  5. Bệ đỡ và Piston: Mẫu ghế công thái học thường sử dụng Piston Class 4, giúp ghế chịu được trọng tải lớn và cung cấp cảm giác vững chắc.
  6. Chân ghế: Chân ghế được thiết kế xoay 360 độ và có bánh xe bọc PU, giúp di chuyển dễ dàng mà không gây tiếng ồn và trầy xước sàn nhà.
Cấu tạo của ghế công thái học
Cấu tạo của ghế công thái học

=>>> Xem thêm: Top 4 ghế công thái học mà bạn nên đặt trong văn phòng tại nhà

Tại sao nên sử dụng ghế công thái học?

Ghế công thái học – Bảo vệ sức khỏe hoàn hảo

Ghế công thái học không phải là một sản phẩm xuất hiện tức thì. Thực tế, chúng đã trải qua một quá trình nghiên cứu và phát triển lâu đời để đạt được những thiết kế tối ưu và phù hợp nhất cho vóc dáng của người dùng. Lịch sử phát triển của ghế công thái học là một hành trình không ngừng học hỏi và cải tiến.

Mục tiêu chính của ghế công thái học là bảo vệ cột sống và đảm bảo tư thế ngồi đúng đắn cho người sử dụng. Nhờ thiết kế đặc biệt, ghế này giúp người ngồi luôn giữ tư thế thẳng, dù ngồi trong thời gian dài. Các thành phần của ghế công thái học được tối ưu hóa để hỗ trợ và bảo vệ cột sống, giúp người dùng có điểm tựa vững chắc trong suốt hàng giờ làm việc.

Ghế công thái học có tính năng điều chỉnh chiều cao

Tất cả các thành phần quan trọng của chiếc ghế này đều có thể được điều chỉnh một cách linh hoạt để phù hợp với mọi tình huống, vóc dáng và nhu cầu làm việc hoặc giải trí của từng người.

  • Đệm ngồi trượt ra vào: Điều này giúp cột sống luôn được cố định trong trạng thái tự nhiên và sát với lưng ghế, giúp người ngồi có một tư thế ngồi vững chắc.
  • Tựa đầu điều chỉnh lên/xuống: Với tính năng này, bạn có thể đặt tựa đầu ở vị trí chính xác cho vùng cổ của mình, giúp giảm mệt mỏi và đảm bảo thoải mái tối đa.
  • Điều chỉnh chiều cao ghế: Khả năng điều chỉnh chiều cao giúp bạn tránh tình trạng tê chân khi ngồi trong thời gian dài, đồng thời tạo sự thoải mái tối ưu.
  • Tay vịn 3D/4D: Bệ đỡ tay được thiết kế để phù hợp với mọi kích thước và cỡ vai, giúp bạn có một tư thế ngồi thoải mái và tự nhiên.

Ghế công thái học được làm từ những chất liệu cao cấp

Các khâu chọn lọc chất liệu để sản xuất ghế công thái học là cả một quá trình rất kỹ lưỡng. Khác với ghế văn phòng và ghế gaming, ghế công thái học không quá chú trọng đến việc sử dụng các loại chất liệu cầu kỳ. Thay vào đó, ưu tiên hàng đầu vẫn là sự lựa chọn chất liệu cao cấp, tiện lợi, gọn nhẹ, và thông thoáng. Đồng thời đảm bảo tính bền bỉ và sự lâu dài khi sử dụng cho người dùng.

Phần quan trọng nhất của chiếc ghế công thái học thường là lưng và đệm ngồi, và chúng thường được làm từ chất liệu lưới tinh tế. Lưới này không chỉ mang đến sự thoáng khí, mà còn đảm bảo độ chắc chắn, ngăn ngừa đổ mồ hôi, và có khả năng chống bụi và chất bám dính. Điều này giúp bạn có trải nghiệm ngồi thoải mái và duy trì sự sạch sẽ của chiếc ghế công thái học suốt thời gian sử dụng.

Chất liệu làm ghế cao cấp
Chất liệu làm ghế cao cấp

Các thiết kế ghế công thái học tinh tế

Một điểm đáng chú ý của các thiết kế ghế công thái học, ghế giám đốc chính là sự tinh tế, được tập trung vào việc tạo ra một kiểu dáng ngồi lý tưởng. Các đường cong được lựa chọn và sắp xếp một cách kỹ lưỡng để không chỉ phục vụ tốt cho mọi dáng người và tư thế ngồi, mà còn tạo nên một điểm nhấn thẩm mỹ hoàn hảo.

Cho dù bạn muốn ngồi thẳng lưng, cúi đầu suy tư, ngả người thư giãn, hay thậm chí ngả lưng chợp mắt một chút, chiếc ghế công thái học đạt tiêu chuẩn đều cân đối tốt. Trong mọi tình huống, phần lưng, tựa đầu, và cột sống đều nhận được sự hỗ trợ toàn diện và đúng cách, giúp người dùng có thể xoay chuyển một cách dễ dàng mà không cần lo ngại về việc cơ thể không được hỗ trợ. Ghế này cũng có khả năng ngả ra với nhiều cấp độ linh hoạt, tạo điều kiện tối ưu cho tư thế ngồi của bạn, như được minh họa bên dưới.

Kết luận về ghế công thái học bảo vệ sức khỏe

Với những ưu điểm tuyệt vời như vậy, ghế công thái học thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người làm văn phòng, đặc biệt là những người thường xuyên phải đối mặt với vấn đề về cột sống, xương khớp, và thường ít có thời gian để tập thể dục và vận động.

Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin cơ bản và hữu ích về ghế công thái học cũng như cách lựa chọn một chiếc ghế phù hợp với nhu cầu cá nhân. Quyết định chọn ghế công thái học phù hợp là một đầu tư lâu dài cho sức khỏe của bạn. Hãy đến với chúng tôi – thương hiệu BCHAIR – nơi tạo niềm tin cho bạn với cam kết về sự uy tín và chất lượng hàng đầu.

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

index Home map Showroom
zalo
Chat zalo
call
Gọi ngay